Thứ Sáu, 8 tháng 11, 2013

ĐƯA BAO THƯ

Sáng nay gặp một chuyện thật 100%. Không hiểu sao có một chị người nhà của bệnh nhân có số điện thoại của mình. Sáng sớm vô chị ấy gọi tới tấp:
- Phải số điện thoại của bác H. không? Bác cho em gặp một chút được không ?
- Phải rồi chị, có gì không đợi một chút giao ban xong đi rồi gặp
Giao ban xong khám bệnh cấp cứu, có một ca chờ mổ cấp cứu, thì chị ấy gọi nữa, vì cũng tò mò là thơi gian gần đây đâu có cho ai số điện thoại.
- Bác ơi xong chưa? Gặp một chút được không?
- Có gì chị đến phòng cấp cứu gặp tôi.
Làm xong công chuyện trong phòng xong , mở cửa ra thấy một chị lấp ló ngoài cửa với vẻ mặt lo lắng.
- Có phải bác sáng nay mổ cho chồng em không?
Mình hơi ngạc nhiên, vì có một ca chuẩn bị sẽ mổ nhưng chưa có gặp bệnh nhân và gia đình giải thích mà sao chị người nhà này có thể biết cái suy nghĩ của mình được. Hơi tò mò.
- Chồng chị tên gì?
- Chồng em tên ……………..
Mình cũng chưa nhớ tên ông bệnh nhân nằm trong cấp cứu. Nhưng thoáng thấy chị ấy lính quýnh mở giỏ lấy cái bao thơ. Thấy ngại quá, bảo với chị ấy là chị đừng nên làm vậy và hỏi chị ấy có phải chồng chị là ông bệnh nhân đang nằm trong phòng cấp cứu không.
- Không không không, không phải chồng em bác sĩ ơi.
- Vậy sáng nay tôi không co mổ cho chồng chị, chắc bác sĩ khác mổ rồi, chi lộn rồi chị ơi.
Nói xong chị ấy bỏ đi, mình cũng đi làm công việc của mình. Một hồi chị ấy lại gọi tiếp.
- Bác sĩ ơi, bác sĩ làm ơn cho tôi số điện thoại của bác sĩ ……… được không?
- Không được chị ơi, tôi không có số của bác sĩ đó. Có gì chị hỏi các bác sĩ hoặc là y tá của khoa chồng chị nằm đó.
- Tui hỏi rồi bác sĩ ơi, không ai nói hết .
- Thôi chị an tâm đi, có gì đâu mà chị lo lắng quá vậy, có gì chị gặp bác sĩ đó sau để mà hỏi cứ có gì đâu mà lo, bác sĩ nào cũng làm tốt cho bệnh nhân hết.
- Tôi muốn gặp trước để cho bác sĩ làm kỹ một chút cho chồng em đó mà, bác sĩ làm ơn cho tôi số điện thoại của bác ……đó đi !
- Tôi đã nói rồi, tôi không có mà. Thôi chào chị.
- Cám ơn bác.
(hết)
P/S: chuyện ghi nhận trong ngày, xin nói trước là không thích những comment như : Nếu là bệnh nhân bác mổ bác có lấy không, hoặc đại loại là nếu có lấy thì cũng đâu có đưa lên fbook.

Không có nhận xét nào: