Thứ Bảy, 19 tháng 1, 2013

Có thể tăng liều Solifenacin lên để điều trị bàng quang tăng hoạt nặng

NEW YORK (Reuters Health) Ngày 16 tháng giên 2013- Bệnh nhân nào đang điều trị bàng quang tăng hoạt không thể cải thiện triệu chứng với liều solifenacin 5 mg có thể tăng liều gấp đôi theo nghiên cứu SUNRISE.

"Nếu bệnh nhân không đáp ứng hay đáp ứng kém với liều thấp antimuscarinic, thì có thể tăng liều lên trước khi thay đổi chiến lược điều trị," theo Bác sĩ Linda Cardozo từ bệnh viện King's College, London, UK. "Liều lượng nên linh động vì không có liều cố định cho tất cả mọi bệnh nhân." 

Mọi bệnh nhân torng nghiên cứu SUNRISE bắt đầu với liều 5mg, hoặc giả dược trong 8 tuần. Sau 8 tuần mọi bệnh nhân đều có tăng liều, giả dược tăng liều giả dược. Nhưng bệnh nhân đang sử dụng solifenacin chia làm 2 nhóm tiếp tục uống liều 5mg và nhóm kia tăng liều gấp đôi 10mg

Trong năm 2008, nhóm nghiên cứu SUNRISE báo cáo rằng uống solifenacin 5 hoặc 10mg có hiệu quả hơn giả dược trong điều trị tiểu gấp (urgency) ở nhóm bệnh nhân có bàng quang tăng hoạt.

Trong nghiên cứu này xuất bản online vào ngày 7 tháng giêng tạp chí BJU International, BS. Cardozo và cs tăng liều lúc sau 8 tuần do triệu chứng của OAB nặng lên. So sánh 2 nhóm có tăng liều và không tăng liều.  

Tăng liều trong 275 bệnh nhân (46,5%) và 131 bệnh nhân (65,8%) trong nhóm dùng giả dược. Nhóm bệnh nhân tăng liều là nhóm bệnh nhân có triệu chứng này càng nặng.

Bệnh nhân có nhu cầu tăng liều chia làm 2 nhóm, nhóm có tăng liều thật sự và nhóm vẫn giữ liều cũ 5mg. Tất cả những thông số triệu chứng đều được đánh giá. Cho thấy nhóm có tăng liều thật sự có cải thiện triệu chứng hơn nhóm kia. Nhưng bác sĩ Cardozo nói không cần đợi đến  8 tuần, chỉ cần 2 tuần là đủ. Bà ấy nói thêm là không chỉ Solifenacin có đặc điểm như vậy mà tất cả các antimuscarinic như fesotoredine.

"Thuốc được dung nạp tốt và hiệu quả liều 5mg nhưng khoảng 50% bệnh nhân cần tăng liều đến 10mg" BS. Christopher R. Chapple từ The Royal Hallamshire Hospital's Department of Urology, Sheffield, UK, nói với Reuters Health. "Thường bệnh nhân có triệu chứng nặng hơn triệu cúứng nền nên cần tăng liều lên như vậy."

BS. Chapple, người không có liên quan tới nghiên cứu này nhưng cũng viết rằng liều antimuscarinic nên linh động"

Ông ấy tiếp, " Đặc biệt trong nghiên cứu này, solifenacine có hiệu quả trên triệu chứng tiểu gấp, cũng như những triệu chứng phức tạp của bệnh bàng quang tăng hoạt khác."

Trong năm 2010, cơ quan FDA than phiền tới công ty Astellas rằng trên website của công ty thổi phồng lợic ích của Vesicare 


SOURCE: http://bit.ly/10zBF7l  BJU Int 2013.

Không có nhận xét nào: