Thứ Ba, 29 tháng 7, 2014

Áp – xe tiền liệt tuyến là gì?

Hỏi : 

Tôi là một bệnh nhân 56 tuổi có rât nhiều vấn đề với cơ quan sinh dục và đường tiểu của tôi, vì thế mà bác sĩ tiến hành điều trị kháng sinh cho tôi. Nhưng tôi không khỏe hơn. Bây giờ bác sĩ lại nói có thể tôi bị áp-xe tiền liệt tuyến. Có nghĩa là gì vậy ? và điều trị là gì ? tại sao trước đây bác sĩ nói tôi mắc các bệnh khác nhau vậy ?

Trả lời : 


Áp - xe tiền liệt tuyến là một bệnh. Tôi đề nghị bạn thảo luận vớibác sĩ của bạn là chủ yếu. Đặc biệt nếu bác sĩ của bạn là bác sĩ tiết niệu thì ông ấy có thể giúp ích cho bạn đó. Viêm tiền liệt tuyến do vi trùng là tình trạng nhiễm trùng tiền liệt tuyến của bạn. Tiền liệt tuyến như ông biết là cơ quan của hệ tiết niệu sinh sản nam giới. Không may mắn là tiền liệt tuyến nằm rất sâu trong cơ thể con người, nằm sâu trong vùng chậu. Cách sờ được nó phải qua hậu môn trực tràng. Vì nhiễm trùng tiền liệt tuyến là gây viêm cơ quan này nên đau, bác sĩ nghi do vi trùng nên tiền hành điều trị kháng sinh. Một áp – xe có nghĩa là một dạng nhiễm trùng, nhiễm trùng khu trú hình thành một khối to. Khối áp xe này có một hàng rào xung quanh ngăn cản kháng sinh thấm vào bên trong. Do đó, áp-xe xảy ra khi nhiễm trùng ban đầu không  được điều trị kịp thời và hoặc vi trùng quá mạnh cho nên kháng sinh không có tác dụng. Vì thế mà điều trị một áp-xe song song với kháng sinh phải dẫn lưu mủ ra ngoài. Có thể qua niệu đạo hay qua trực tràng . Điều trị kháng sinh phải kéo dài 1 tháng đến một tháng rưỡi.  

Không có nhận xét nào: