Thứ Sáu, 21 tháng 2, 2014

Sai lầm chết người

Số là hôm nay có ca mổ cấp cứu vì xoắn tinh hoàn, mình ghi vào bệnh án là trình BS….. để ảnh duyệt hồ sơ để mình mới có thể mổ được. Xong, đi ăn cơm trưa, đang ăn thì đột nhiên có điều dưỡng gọi về gấp, “Bác Hoàng ơi về gấp, bác bị sai sót hồ sơ bệnh án, có BS …đang đợi anh kìa”. Đang ăn nghe xong như mắc nghẹn, nuốt không trôi, trong lòng lo lắng vô cùng. Ăn xong đi về thì mới biết là mình đã phạm một sai lầm nghiêm trọng, do quên ghi chữ “phó giáo sư”-PGS trước tên của ảnh, thế là ảnh giận mình quá chừng, ảnh giận quá không thèm duyệt hồ sơ để có thể mổ cho bệnh nhân được. Mình đã phạm một sai lầm nghiêm trọng, hậu quả là ảnh không duyệt hồ sơ, bệnh nhân phải đợi thêm một thời gian nữa. Cũng may nhờ anh bác sĩ khác lật đật sửa chữ BS (bác sĩ) thành PGS (phó giáo sư), giao hồ sơ cho y tá đi tìm ảnh, vì ảnh làm ở một khoa khác để ảnh duyệt, ảnh mới chịu ký hồ sơ.

Mình thừa nhận đã sai lầm vì không cố ý, vì anh ấy chỉ mới lên phó giáo sư gần đây thôi, mình chỉ quen miệng kêu ảnh bằng bác sĩ…

Ân hận lắm lần sau không dám tái phạm nữa, anh tha lỗi dùm đàn em nhờ, vậy là được rồi , xin anh đừng làm lớn chuyện anh nhé, em sợ lắm rồi. Lần sau em có gặp anh, em hứa không bao giờ quên chữ "phó giáo sư" của anh nữa.

Đem chuyện này về kể với gia đình, ai cũng trách mình và lo cho số phận của mình lắm.

Không có nhận xét nào: