Thứ Hai, 10 tháng 2, 2014

ÔNG BỆNH NHÂN HIẾU THẢO



Sáng nay có ông bệnh nhân trạc 60 tuổi khám cấp cứu vì tiểu khó. Khám thấy thì đây là một trường hợp sỏi kẹt niệu đạo. Bệnh nhân chưa đến nỗi phải bí tiểu, tiểu không ra nhưng tiểu rất khó, mỗi lần đi tiểu phải rặn, rặn dữ lắm mới ra, nên mỗi lần đi tiểu rất lâu và không thấy …..sướng. 



Quyết định gắp sỏi cho ông ấy, trong quá trình làm mới tâm sự với ổng phát hiện một điều khá bất ngờ

- Bác sĩ ơi nó kẹt ở đó hơn hai tháng nay rồi - Ổng nói có vẻ khổ sở lắm.
- Sao vậy ông, sao mà để tới giờ này ông mới đi khám bệnh? – Mình hỏi ông ấy
- Bác sĩ ơi khổ lắm, nhà chỉ có mình ên tui , mà tui phải chăm sóc mẹ 84 tuổi nữa, tui mà đi khám bệnh ai ở nhà mà lo cho bả - Ông ấy trả lời rất thành thật

Hạnh phúc ở đời có được là khi các lỗ điều thông, thế nhưng ông ấy đã phải chịu tình trạng ấy, tình trạng khổ sở, mất hạnh phúc vì có một lỗ không thông vì chữ hiếu. Thật sự cảm phục ông bệnh nhân, cảm động vì tấm lòng của ổng quá, vì sự hiếu thảo của ổng dành cho mẹ già, nến cố gắng làm để về nhà cho ổng đái cho thông, cho ổng …hạnh phúc để mà ổng làm tròn chữ hiếu.

Nhiệm vụ của bác sĩ phần lớn là làm cho các lỗ trên người bệnh nhân thông, bác sĩ tiết niệu làm cho đường đi tiểu thông, bác tiêu hóa làm cho đường ruột - mật thông, tai mũi họng làm cho tai thông mũi thông họng thông.v.v… Làm cho thông thì sẽ có hạnh phúc, hay nói khác hơn là nhiệm vụ của bác sĩ là làm cho bệnh nhân được hạnh phúc.

Bác sĩ còn giúp cho bệnh nhân có điều kiện thể hiện lòng hiếu thảo hơn, ít nhất là trong trường hợp này.

Không có nhận xét nào: