Thứ Tư, 1 tháng 1, 2014

CÁI THÙNG RÁC


Cái thùng rác ở mỗi thành phố thể hiện ý thức của cộng đồng dân cư ở nơi đó, nó cũng thể hiện mức độ hay tầm nhìn của chính quyền về bộ mặt của thành phố nữa. Cái này ở những nước phát triển người ta làm rất tốt, thùng rác có ở khắp nơi. Trên một đoạn đường đặt rất nhiều thùng rác nhỏ, cách một khoản xa xa người ta đặt những thùng rác lớn. 


Trong cộng đồng dân cư một khu phố chẳng hạn lúc nào cũng có những thùng rác lớn để cho dân cư có thể bỏ rác của nhà mình vào những thùng đó chứ không có những người thu rác tới tận nhà. Nhìn những thùng rác có khắp nơi cũng tạo tâm lý cho người dân có ý thức để rác đúng nơi quy định, không xả rác bừa bãi, giữ gìn vệ sinh chung, sức khỏe cộng đồng, môi trường sạch đẹp.

Thực tế qua ngày giao thừa vừa qua, dân chúng xả rác bừa bãi như đã thấy có phần nào trách nhiệm của chính quyền địa phương, không tạo điều kiện cho dân chúng của mình trách nhiệm giữ gìn vệ sinh công cộng. Thiết nghĩ những nơi tập trung đông người nên có nhiều thùng rác hơn nữa, những thùng rác nhỏ và lớn, để cho người dân có điều kiện làm những người công dân tốt.

Trong trường học nên tăng cường dạy cho học sinh có ý thức không nên xả rác công cộng.

Trong môi trường bệnh viện càng tệ. Ở ngoại quốc, trong bệnh viện thùng rác rất nhiều, có ở khắp nơi dễ thấy dễ tiếp cận, cái nào cái nấy to đùng thì thử hỏi làm sao mà bệnh viện của người ta không sạch đẹp.

Không hiểu sao, về mặt kích thước ở nước mình thùng rác lại rất nhỏ. Cái bọc nylon chứa rác không có cái dây dính xunh quanh cái miệng để cột nữa.

Có những chuyện rất nhỏ, nhỏ xíu , không hiểu sao người ta lại không học người ta để quản lý xã hội tốt hơn. Trong khi một năm có mấy ngàn phái đoàn đi nước ngoài là sao? Khi đi nước ngoài không biết họ có để ý tới cái thùng rác hay không hay họ chỉ nhìn lên trời mà thôi.

Chúc mừng năm mới

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét