Thứ Năm, 27 tháng 3, 2014

LUÂN CHUYỂN CÔNG TÁC

Từ câu chuyện thầy giáo này mới nhớ câu chuyện của mình cách đây gần hai năm. Đùng một cái, y tá trưởng báo mình có giấy chuyển xuống cấp cứu vào ngày thứ sáu, thứ hai đi liền. Ở cấp cứu, cũng có anh kia , đùng một cái được chuyển về kế hoạch tổng hợp, không ai nói một câu.
Trong bệnh viện mình, bác sĩ niệu được chuyển xuống cấp cứu là hình thức bị đì. Tôi bị đì mà không hiểu vì sao tôi bị đì, tức tưởi, uất nghẹt, chả biết tâm sự với ai. Gia đình cũng bất ngờ.

Mấy tay đồng nghiệp, từ đó tới nay cũng vậy. Họ nhìn mình với con mắt ái ngại. Có người thương hại, có người xa lánh, có người tìm đến trong lặng lẽ, có người hả hê.

Vài người khuyên thật tình “phải biết mà chạy, thì may ra mới thoát được”

Mình lì, quyết không chạy gì hết, cố gắng làm tốt công việc mới, vài người bạn đã mất vì cho mình thất thế, chơi với mình họ cũng sẽ bị ảnh hưởng công ăn việc làm. Nhưng cũng may, mất người bạn này thì lại có vài người bạn khác. Trong hoạn nạn, khi đó mới biết ai thật sự là bạn của mình.

Khi buồn, khi thấy bị chèn ép, nên khi rảnh rỗi tâm sự trên phây bút. Thế là trong bài viết của mình có hình ảnh của những người hại mình, lẽ đương nhiên. Khi ấy các người ấy bèn bù lu bù loa lên rằng, mình nói xấu họ, mình phải yên lặng không được nói, không được tâm sự. Cái này giống như người ta đánh mình đau, nhưng không được phép khóc, không được than, không được la vậy!

Trở lại việc thầy giáo, chuyện tạt axít hại người là điều không thể chấp nhận được, hành động trả thù là không nên, sẽ có tù tội trong tương lai. Nhưng, phải chi lãnh đạo ở đó giải quyết công việc, thuyên chuyển công tác có giải thích, có đối thoại, có tình có lý, thì chắc có thể chuyện này không thể xảy ra.

Đừng có làm chiêu bất ngờ, đùng một cái chuyển công tác, dù có ngụy biện như thế nào, người trong cuộc chắc chắn người ta biết mình đang bị đì, bị dồn vào chân tường thì đôi khi có những hành động không lường trước được.

Vì vậy, mới có câu “thái độ của tôi là kết quả hành động của anh!” (My attitude is a result of your actions!)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét