Thứ Năm, 1 tháng 11, 2012

DÂY THẮNG DƯƠNG VẬT NGẮN

Dây thắng ngắn ( Tiếng Anh: Frenulum breve, or a short frenulum ) là tình trạng dây đàn hồi nối qui đầu và da qui đầu ở phía dưới qui đầu, giúp co da qui đầu về phía qui đầu, nó ngắn có tác dụng hạn chế sự di chuyển của da qui đầu. Hãm này có tác dụng giữ da dương vật trên thân dương vật khi nó cương cứng. Dây thắng của dương vật cũng có thể so sánh với dây thắng của lưỡi, giữa mặt dưới lưỡi và hàm dưới. hay dây thắng giữa môi trên và mặt ngoài dưới răng hàm trên.
Dây thắng ngắn

Dây thắng ngắn có thể bị trầy sướt khi quan hệ, làm cho quan hệ bị đau. Dây thắng bị rách khi lành sẹo có thể làm cho nó bớt đàn hồi vì vậy có thể làm trầm trọng thêm khó khăn. Tuy nhiên, cũng có thể do dây thắng ngắn bị rách khi lành sẹo có thể làm cho dây thắng bị dài hơn sau đó không còn vấn đền nữa.

Chẩn đoán dây thắng ngắn có thể lầm với hẹp da qui đầu hay da qui đầu bị dính, bởi vì triệu chứng co kéo da qui đầu. Tất cả bệnh nhân có hẹp da qui đầu không ít thì nhiều có dây thắng ngắn 

Điều trị cần phải phẫu thuật, có một vài kiểu phẫu thuật điều trị bệnh này. Cột một dây chỉ ngang đây thắng vào phần dưới của nó, sau vài ngày đây thắng tự đứt ra. Phương pháp khác bao gồm cắt da và khâu chờ vài ngày cho lành, hay bôi kem corticoid cũng đem lại kết quả. Hay phẫu thuật tạo hình dây thắng bao gồm cắt toàn bộ da qui đầu sau đó tạo hình dây thắng. 

Không có nhận xét nào: