Thứ Tư, 2 tháng 4, 2014

HAI VỢ CHỒNG BỆNH NHÂN KHÓ KHĂN

Hai vợ chồng bệnh nhân ngoài 60 tuổi người vợ bị bệnh ung thư cổ tử cung, giai đoạn trễ làm suy thận do ung thư chèn ép hai niệu quản, đã vào viện đặt thông JJ , phải nhập viện trở lại vì nhiễm trùng tiểu. Lần này vào bệnh viện nữa cũng vì sốt có khi lạnh run. 

- Ở nhà sốt quá bác sĩ ơi, mà mỗi lần sốt như vậy tui mua thuốc sủi cho bả uống, một hồi thì “phẻ” lại- Ông chồng kể như vậy.

Thấy hoàn cảnh của hai vợ chồng không có ai khác, biết nhà ở xa huyện Châu Thành tỉnh Tây Ninh, nên mình hỏi thăm, thì ông chồng của bệnh nhân nói tiếp

- Nhà có hai đứa con , tụi nó có gia đình hết trơn rồi bác sĩ ơi, mà tụi nó cũng nghèo nên chỉ có hai thân già mà lo cho nhau thôi, phải chịu chớ làm sao bi giờ. Đi hai lần lần đầu bảy triệu mấy, lần sau khoảng sáu triệu, tiền xe cộ nữa hai lần tổng cộng 15 triệu rồi- Ông chồng nói lên khó khăn, hoàn cảnh gia đình nhưng nét mặt cũng vui tươi, cười cười nói nói, số phận là vậy không phải trách ai.

Ngưng một lúc rồi ông chồng nói tiếp.

- Tốn tiền quá rồi mà chưa đi tới đâu nên tui tính vầy. Thôi chuyến này mình rút ông ra được không bác sĩ?
- Rút ống ra rồi bà sốt lại rồi sao? – bác sĩ hỏi ông chồng
- Rút ống ra rồi về nhà dùng phương pháp khác- Ông chồng nói như có vẽ có phương pháp nào đó tốt hơn phương pháp hiện tại.

Mình cũng muốn biết ổng dùng phương pháp gì khi không chọn theo bệnh viện nữa

- Thì…dùng thuốc nam thuốc này thuốc kia, rồi khi nào kẹt quá mới đi bệnh viện, hai vợ chồng đơn chiếc và khó khăn quá, bác sĩ thấy có được không?

Ngưng một chút, ông chồng lại nói.

- Mặc dù chưa tới hai chục, nhưng mà ớn quá, lúc trước tui làm nghề rửa xe, bây giờ có làm gì đâu, mà con cái thì không nhờ được.

Bác sĩ đành giải thích bệnh tật , tại sao phải đặt ống và sau khi đặt ống thì có những chuyện gì xảy ra để ông chồng của bệnh nhân tin vào điều trị. Nhưng, thấy ổng có vẽ cũng chưa hài lòng lắm, vì đẵ đặt ống rồi mà phải lại nhập viện nhiều lần, ngay cả xuất viện về mà về nhà lại sốt. Mà quan trọng hơn là túi tiền của bệnh nhân sắp cạn rồi, không biết sau vài lần nhập viện và xuất viện nữa thì ổng xoay sở ra sao.

Không có nhận xét nào: