Thứ Tư, 19 tháng 3, 2014

TÌNH HUỐNG TẾ NHỊ


Tình thế đẩy đưa, mình có dịp làm cấp cứu Niệu nên cũng thường xuyên tiếp nhận và mổ những trường hợp gãy dương vật vào bệnh viện. Gần như luôn luôn, mỗi trường hợp gãy “dịch vụ” vào bệnh viện là kèm theo đó một câu chuyện.
Như đã nói, các trường hợp gãy “dịch vụ” ở nước mình là do khổ chủ tự bẻ của qúy của mình. Tuy nhiên cũng có vài trường hợp do quan hệ mà gãy. Trớ trêu là bảo hiểm không thanh toán trong những trường hợp tự bẻ, cho nên, có nhiều trường hợp bệnh nhân biết được nên họ thường khai do quan hệ, hay do cấn vào vật cứng, khai do cấn vào gối, có khi do lăn qua cấn xuống giường…và thậm chí là do té nữa.

- Cô ơi, sao không xài được bảo hiểm y tế vậy cô- một bà mẹ của một bệnh nhân trẻ hỏi nhân viên y tế như thế

- Ai biểu khai tự bẻ làm chi- có tiếng ai đó trả lời đâu đó một cách bâng quơ

Và cũng do bệnh lý rất tế nhị, liên quan bộ phận kín của cơ thể con người. Vì vậy đa số bệnh nhân đến cấp cứu khám thường rất mắc cỡ. Dù là nguyên nhân do quan hệ hay do tự bẻ đi nữa, bệnh nhân rất ngại khai bệnh với bác sĩ đúng với sự thật.

Gần đây tiếp nhận bệnh nhân gần 80 tuổi vào bệnh viện cũng được chẩn đoán gãy. Tình huống này lại càng tế nhị hơn nữa vì bệnh nhân lớn tuổi mà cũng mắc bệnh này sao? Cho nên nhiều người rất tò mò nguyên nhân gì. Tội nghiệp cho ông già, ổng cũng mắc cỡ lắm, khai là do bị té khi “cái ấy” đang trong tư thế “giương cờ khởi nghĩa”. Nhưng nhiều người tỏ ra không tin. Bác sĩ cũng không rặn hỏi nguyên nhân làm gì, vì xử trí cũng không có khác nhau đâu.

Nhưng khi mổ xong mới biết, có ai đó đã hỏi bà vợ của bệnh nhân mới biết là ổng đi đâu đó với mấy ông bạn già suốt đêm về nhà mới bị như vậy. Bà vợ dáng người gầy gầy , chắc cũng gần sáu mươi, đi qua đi lại trước cửa phòng mổ cấp cứu với vẻ mặt lo lo chờ đẩy ổng ra sau khi mổ xong. Sau khi đẩy ổng ra khỏi phòng mổ khuất dạng, mình cũng thay đồ đi ra , chợt nghe phía sau lưng có người nói theo, giọng nữ:

- Thấy chưa, đi vui vẻ cho đã , cuối cùng cũng bà vợ lo !

Ngạc nhiên chưa !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét