Chủ Nhật, 22 tháng 12, 2013

Những sự kiện y học kỳ lạ của năm 2013

1. Người đàn ông có cái bìu nặng 60,5 kg được cắt bỏ bằng phẫu thuật

Vào tháng tư năm 2013, Wesley Warren Jr được phẫu thuật cắt bỏ bìu bang phẫu thuật sau một đêm anh ta thấy đau giữa hai chân. Bác sĩ cuối cùng chẩn đoán anh ta bị bệnh bìu voi do tắc bạch huyết (lymphedema). Bệnh này có thể ảnh hưởng nhiều cơ quan trong cơ thể, nhưng trường hợp này ảnh hưởng tới bìu của anh Wesley, đặc biệt có ở người có nạo hạch do ung thư,
khi bị như thể sự di chuyển đi lại vô cùng khó khăn. Vận may của anh tới sau một chuyến đi buổi trình diễn Howard Stern, người ta đã được xem và nghe câu truyện kỳ lạ của anh, thế là họ gom góp tiền giúp đỡ anh, nhưng số tiền cũng không đủ. Các bác sĩ ở Trung tâm Irvine, Đại Học California đã phẫu thuật miễn phí cho anh. Sau 13 giờ phẫu thuật mà BS. Joel Blenman gọi là “cuộc phẫu thuật cứu đời”, lấy bỏ 72,5 kg dịch và mô. Sau đó anh có cuộc sống bình thường trở lại.

2. Da của người đàn ông trung quốc trở nên màu xanh sau khi ăn quá nhiều ốc 

Trung Tâm Phòng Ngừa và Kiểm Soát Bệnh Tật Trung Quốc (CCDC) đã xác nhận có một trường hợp rất không bình thường  là một người đàn ông da chuyển sang xanh sáng khi ăn quá nhiều ốc đồng. Anh Yong, 24 tuổi bị đau bụng hai tháng, sau đó bác sĩ ở bệnh viện Guizhou Aerospace Hospital phát hiện tình trạng đau bụng này do ăn ốc ở con sông gần đó.

Các bác sĩ phát hiện 4 con sán lá dài 0,5 inch. Đây là bài học cho anh Yong phải biết nấu chín thức ăn trước khi ăn. “Tôi thường ăn ốc đồng rán, đặc biệt trong tháng qua, ăn một dĩa ốc mỗi đêm”, Yong nói khi phỏng vấn với Bản Tin Chiều Guiyang. “Tôi rất sợ tình trạng hiện tại của tôi vì trông giống người khổng lồ xanh (Hulk)”

3. Người phụ nữ Iowa ăn ký sinh trùng, ăn sán xơ mít để giảm cân

Có nhiều cách giảm cân nhưng không có cách nào ỳ lạ bằng ăn sán xơ mít. Người phụ nữ này quyết định không ăn những thức ăn có lợi cho sức khỏe cũng như tập thể dục mà bằng cách ăn sán xơ mít mua qua internet. Bác sĩ điều trị cho bà ta rất lung túng, phải xin giúp đỡ từ Iowa Department of Public Health. Bác sĩ Trưởng Patricia Quinlisk nói “Ăn sán xơ mít rất nguy hiểm, có thể gây nhiều tác dụng cũng như tử vong” bà nói thêm "Muốn giảm cân có những phương [pháp được chứng minh hiệu quả là ăn ít calo và tập thể dục”

4. Người đàn ông Texas có thể xỉn mà không cần uống chất cồn

Hội chứng tự tạo bia rượu  (Auto-Brewery Syndrome) là cách dễ nhất để xỉn mà không cần tốn tiền, đôi khi cũng gây phiền toái. Các bác sĩ tiêu hóa BS. Barbara Cordell và BS. Justin McCarthy cho biết anh ấy như là nơi tạo bia. Anh ấy được theo dõi trong điều kiện của bệnh viện trong 24 giờ. Sau khi ăn bữa ăn có nhiều chất đường, thủ máu nhiều lần cho thấy anh ấy có nồng độ cồn cao. Các bác sĩ cho rằng đây là hội chứng lên men ở đường ruột, rất hiếm trong y học, tinh bột và đường bị lên men trong dạ dày.

5. Người phụ nữ than phiền mọc dương vật mọc long mặt sao khi sử dụng steroid

Candice Armstrong, 28 tuổi không hài lòng với hình dáng bên ngoài của mình nên quyết định dùng những phương pháp mạnh mẽ hơn khi chế độ ăn và tập thể dục không đáp ứng điều đó. Sau đó cô ấy quyết định dùng steroid, và bắt đầu thấy cơ thể cô thay đổi không mong muốn. Thuốc trenbolone làm cho giọng trầm hơn, mọc long mặt, âm vậy dài ra giống như dương vật.

6. Người đàn ông Florida thức dậy sau đó toàn nói tiếng Thụy Điển

Bác sĩ Desert Regional Medical Center, Palm Springs, Florida không biết phải xử trí ra sao với người đàn ông thức dậy chỉ toàn nói tiếng Thụy Điển. Ông đã thức đây trong một nhà nghỉ ở California và chỉ nói tiếng Thụy Điển, không nhớ gì về quá khứ của ông, tự gọi mình là Johan Ek.

Các bác sĩ cho rằng ông mắc chứng mất trí nhớ tạm thời nên không nhớ được những chuyện trước đây của mình.  Ông Michael sinh ra ở Florida, Mỹ nhưng ông từng có một thời gian học ở Thụy Điển, ông tốt nghiệp cử nhân và thạc sĩ tại Đại học Stockholm (Thụy Điển). Nhiều người cho rằng đó là lí do khiến ông nói tiếng Thụy Điển được tốt như vậy.

Tuy nhiên, mọi người cũng không biết tại sao ông lại có một cái tên khác và tại sao ông lại bỗng chỉ nói tiếng Thụy Điển chứ không phải tiếng Mỹ.

Không có nhận xét nào: