Thứ Ba, 26 tháng 11, 2013

KHEN THƯỞNG VÀ TRỪNG PHẠT

Nhân viên y tế rồi đây vừa làm việc vừa nom nớp lo sợ cái đường dây nóng của Bộ Y Tế đề ra, chuyến này “ở trển” làm quyết liệt lắm. Mới đây một bác sĩ của bệnh viện Từ Dũ, bị bệnh nhân phàn nàn về thái độ tiếp xúc như là “Trong quá trình khám bệnh, BS Hằng tỏ thái độ cáu gắt trong giao tiếp, thiếu giải thích một số thắc mắc về bệnh lý của bệnh nhân” được xử lý rất nặng là “trừ thi đua 3 tháng, không được xét thi đua cuối năm, chuyển đổi vị trí công tác, nếu còn tái phạm sẽ nhận hình thức kỷ luật buộc thôi việc” Vì được quy cho những tội, những lời có cánh như ”gây nên ấn tượng không đẹp của người bệnh đối với đội ngũ y, bác sĩ của bệnh viện” .
Trời ạ, nếu cái bệnh viện thật sự tốt đẹp từ trước đến nay thì cớ gì phải lo lắng chỉ vì một bác sĩ gắt gỏng với bệnh nhân mà ảnh hưởng tới uy tín của toàn bệnh viện vậy. Trước đó ở Bạc Liêu, một hộ lý nhận phong bì lại cho nghỉ việc tức thì.

Bộ Y của chúng ta thật chu đáo à nghen, gửi công văn tuyên dương hai bệnh viện trên vì….xử nặng nhân viên của bệnh viện mình. Bàn tay 5 ngón, ngón nào sai cứ chặt chém hết đi, thử hỏi mai mốt lãnh đạo các bệnh viện quý vị làm việc với ai đây.

Trường hợp thứ nhất bác sĩ Hằng của bệnh viện Từ Dũ bị mất uy tín, bị chuyển khoa, bị mất tiền gồm 3 tháng tiền ABC và tiền thưởng Tết, nói chung rất nhiều. Còn chị hộ lý tội nghiệp ở Bạc Liêu mất cả việc, rồi đây không biết chị ấy xoay sở ra sao trong thời gian sắp tới.

Thế nhưng, ngành y khen thưởng như thế nào. Chắc chúng ta còn nhớ sự vụ động trời nhân bản các xét nghiệm tại bệnh viện Hoài Đức HN. Ngành y thưởng người tố ’nhân bản’ xét nghiệm 320.000 đồng cho 3 cá nhân. Lễ trao giải thưởng diễn ra rất chóng vánh, trong vòng….có nửa giờ. Vì sao thưởng ít vậy? mà theo một số báo là do ngành y đang khó khăn. Ô là là, ngành y đang khó khăn chắc nhân viên ngành y không khó khăn sao, sao mà trừ tiền và phạt nặng họ quá vậy, họ là một phần của ngành y mà.

Ngành y ơi, hãy cải tổ mình đi, hay làm tốt hơn đi nhưng bằng cách này hay cách khác chứ không nên ăn thịt những đứa con của mình. Không nên đe nẹt nhân viên mình, khi họ vừa làm việc vừa lo sợ thì sao mà phục vụ bệnh nhân tốt được.

Hãy xử lý vấn đề có tính nhân văn nhân đạo một chút, để cho nhân viên nào có vi phạm thì người ta cũng “tâm phục khẩu phục” chứ không nên để họ oán các vị, làm họ nghĩ họ là vật tế thần để bảo vệ cái ghế của quý vị trước công luận.

Chán cho cái cách xử như vậy 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét