Thứ Ba, 11 tháng 2, 2014

BỆNH NHÂN LÀ ĂN XIN

Không biết ông anh ổng rinh ở đâu về một ông bệnh nhân là người ăn xin ngoài đường. Sáng sớm là ảnh nhờ khám, ảnh nói có bệnh nhân đặc biệt lắm, là ông ăn xin mà ảnh khám ở phòng khám ngoài bệnh viện, phòng khám từ thiện nào đó. 

Khám thấy ông bệnh nhân chỉ khoảng 50 tuổi thổi nhưng người ổng mang lỉnh khỉnh nào là ống thông tiểu, nào là bao câu nước tiểu, nào là băng gạc đầy người.

Ông ấy kể, cách nay hơn chục năm, ổng cắt da quy đầu hẹp ở bệnh viện nào đó ở Miền tây, theo lời ổng, là ở bệnh viện ấy không biết may vá ra làm sao mà khâu bít luôn lỗ tiểu của ổng.

Từ ngày khâu bít luôn lỗ tiểu làm nước tiểu ra rỉ rỉ không thể đi tiểu bình thường được, nước tiểu dò ra tầng sinh mổn kéo dài vài năm, làm ông ấy không thể làm ăn gì được phải đi ăn xin đắp đổi qua ngày, lây lất miếng cơm manh áo đầu đường xó chợ.

Hơn một năm, vì lý do dò nước tiểu xì ở niệu đạo, ổng chịu đựng không nổi nữa, mới đi đến bệnh viện Bình dân khám. Khám xong bác sĩ mở bàng quang ra da cho ổng, từ lúc đó nước tiểu hết dò, nhưng đổi lại ông ấy phải mang cái bọc thông tiểu suốt theo người.

Lần này vào khám, vì từ Tết đến giờ ổng ăn xin cũng khá, tuy vậy nhưng ổng cũng chỉ dám khám từ thiện, hỏi ra bao nhiêu thì mới biết được khoảng 600 ngàn.

Khám xong , anh em quyết định làm tiểu phẫu mở cái miệng niệu đạo cho ổng. Làm xong, cũng may gặp một em ý tá tốt bụng, hỏi em xem có cách nào cho bệnh nhân bớt đóng tiền viện phí không, em ấy cũng nhiệt tình giúp, tính ra chi phí tổng cộng chỉ vài chục ngàn và kèm một toa thuốc với một loại kháng sinh mà thôi.

Chỉ vì cái bệnh đơn giản mà làm cho một người khỏe mạnh mất sức lao động kéo dài nhiều năm. Không những thế, bệnh nhân còn chịu cảnh hôi thúi, xì dò nước tiểu ra ngoài da, phải mang cái bọc thông tiểu kéo dài và đặc biệt là ổng không thể có vợ có con luôn vì mặc cảm.

Y khoa có thể làm cho người ta hạnh phúc, nhưng ngược lại nó cũng có thể biến một con người khỏe mạnh thành tàn phế, làm tiêu tan cả một cuộc đời phía trước..

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét