Thứ Hai, 20 tháng 1, 2014

BS TRƯỞNG KHOA

Đầu tiên em xin lỗi bác sĩ trưởng khoa vì một stt cùa em mà làm đàn anh buồn phiền. Cái stt ấy em không có ám chỉ hay đề cập tới BS TK, tất cả là sự hiểu lầm. Do cơ duyên mà chúng ta làm việc chung hơn một năm nay, đàn anh là người giúp em rất nhiều, khi được người khác hỏi về em thì đàn anh đã không tiếc lời nói tốt về em, em cám ơn đàn anh nhiều lắm. 

Rất buồn là trong những ngày cuối năm cũ mà chúng ta lại gặp chuyện không vui này. Nhưng, chuyện cũng có nguyên nhân từ những chuyện không đâu. Số là, từ ngày em làm việc ở khoa cấp cứu được mọi người nhận xét là có em ở khoa những trường hợp cấp cứu niệu được làm sớm hơn, những ca nhiễm trùng tiểu hay thận ứ mủ được giải quyết nhanh hơn, những gì làm được em tranh thủ làm buổi sáng cho bệnh nhân không để lại tua chiều, cái đó mọi người điều nhìn thấy. Hơn một năm qua chúng ta làm việc như thế rất trơn tru.

Bỗng nhiên gần đây lại có quy định, mà em thấy rất là lạ, giống như em có tới hai ông trưởng khoa vậy….Thấy chán lắm !!! Thôi thì quy định là quy định, chúng ta làm theo, nhưng em hy vọng là những người ra quy định đó họ có động cơ xuất phát từ quyền lợi của bệnh nhân, mà chỉ có họ mới biết chuyện đó !

Rất mừng là đàn em có người trưởng khoa rộng lượng, người đàn anh tốt, hiểu được tâm tư nguyện vọng của đàn em, dễ dàng thông cảm cho đàn em. Khi biết đó là chuyện hiểu lầm thì đàn anh bỏ qua ngay xem như chuyện không có, đàn anh đàn em vui vẻ lại ngay bắt tay làm việc vì sự nghiệp chung là cứu chữa bệnh nhân.

Chúng ta là những bác sĩ, công việc rất căng thẳng vì mối quan hệ thầy thuốc-bệnh nhân hay với người nhà. Ngoài ra chúng ta còn có mối quan hệ đồng nghiệp với nhau cũng không kém phần quan trọng trong công việc hàng ngày của chúng ta. Có rất nhiều trường hợp ganh ghét nhau cũng vì hiểu lầm mà không đối thoại với nhau. Nếu may mắn chúng ta có đàn anh tốt, thật đáng trân trọng, mặc dù hiện nay ít, để cho chúng ta học hỏi trong cách cư xử của họ với đàn em để một khi chúng ta lớn làm đàn anh chúng ta biết làm như thế nào là đúng. Còn không may chúng ta gặp rất nhiều bác sĩ lớn hơn chúng ta, họ xưng họ là đàn anh, nhưng thật ra họ lúc nào cũng canh me, nói xấu sau lưng và hại ta, cái loại này bây giờ nhiều lắm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét