Thứ Ba, 21 tháng 1, 2014

BỆNH NHÂN SUY THẬN MÃN

Hôm qua có một bệnh nhân làm mình chú ý, mà tới hôm nay mới có dịp nói chuyện với người nhà. Một bệnh nhân còn rất trẻ, một thanh niên hai mươi mốt tuổi người rất cao vào viện vì khó thở người xanh xao và phù toàn thân, vẽ mặt rất buồn, buồn lắm. 

Hỏi người cha đi theo mới biết anh ấy bị suy thận mãn cách nay bảy tháng. Anh ấy đang là sinh viên năm cuối, học rất giỏi. Người cha kể: “Nó học giỏi lắm bác sĩ ơi, bạn bè tới nhà nhiều lắm để hỏi bài không hà. Ngoài giờ học ra nó còn chạy xe ôm giúp cho gia đình nữa”. “Đang bị bệnh mà chạy xe ôm được hả bác?”-mình hỏi. “Đang bệnh mà chạy gì bác sĩ, bưng một tô hủ tiếu phụ mẹ mà tay còn run run nữa là chứ ỏ đó mà chạy xe cái nỗi gì, lúc trước kìa”- người cha nói thêm.

Căn bệnh suy thận thật ác nghiệt, tự nhiên đang đi học, khỏe phây phây thì đột nhiên phù khó thở và mệt. Vào Bệnh viện Chợ Rẩy khám biết suy thận mạn, phẫu thuật tạo shunt và chạy thận cho tới bây giờ, mỗi tuần chạy 2-3 lần, nhà gần bệnh viện Bình dân nên xin bệnh viện BD chạy cho tiện, đang đợi chạy thận thì mệt phải vào cấp cứu ngay.

Chỉ có hai cha con đi bệnh viện, mẹ thì ở nhà bán hủ tiếu. Người con là bệnh nhân đang ngồi mà thở với vẽ mặt lo lắng buồn buồn, không hiểu vì sao mình “bổng nhiên bị bệnh” như thế. Người cha thì chạy tới chạy lui lăng xăng.

Thêm một mảnh đời sẽ gắng liền với bệnh viện nữa đây!

Không có nhận xét nào: