Thứ Ba, 17 tháng 12, 2013

CHUYỆN ÔNG GIÁO SƯ GIÀ

Có ông giáo sư già, hôm qua là ngày sinh nhật ông. Ông giáo sư đã về hưu nhưng vì còn yêu nghề, bệnh viện còn cần ổng, học trò đàn em còn cần ổng, bệnh nhân còn cần ổng, nên ổng còn ở lại làm việc cho bệnh viện. 

Kể từ khi về hưu cũng như nhiều năm trươc đó, khi ông giáo sư còn đương chức, ông giáo sư vẫn đều đặn vào bệnh viện từ rất sớm, khi các đồng nghiệp trẻ khác trên đường đến bệnh viện hay uống cà fê đâu đó thì người ta đã thấy bóng dáng của ông giáo sư trong bệnh viện rồi. Ông khám bệnh nhân ở cấp cứu , khám bệnh nhân ở ICU cùng với bác sĩ trực. Cứ đều đặng như thế !

Bệnh viện mình có một việc làm là cứ sau mỗi buổi giao hoan…í lộn giao ban là ngài phó giám đốc xướng tên của một vị bác sĩ trưởng phó khoa nào đó, nhân ngày sinh nhật, thế thì ông ngoại đó đi lên trên, tiến về phía ông phó giám đốc đó bắt tay chúc mừng. Thiên hạ vỗ tay,…lại vỗ tay. Cứ cái điệp khúc đó nhắc đi nhắc lại như là một đặc ân cho mấy ngài cán bộ củ chuối …í lộn chủ chốt. Không có gì đặc biệt và mình cũng chẳng quan tâm, có khi vỗ tay có khi không.

Hôm qua là ngày sinh nhật của ông giáo sư già đáng kính nói trên. Đã từ lâu không ai chúc mừng sinh nhật của ổng nữa, có phải do ổng đã về hưu chăng? mình chẳng biết. Ông giám đốc lần này làm cử chỉ đẹp, sau khi tuyên bố với mọi người là hôm nay là ngày sinh nhật của ông giáo sư già, bậc thầy của nhiều bác sĩ, gíam đốc ôm bó hoa đến tận ghế của ông giáo sư ngồi mà tặng một lẵng hoa cho ông giáo sư. Lần này không phải là một đặc ân, mà là sự kính trọng, vì ông giáo sư không quan tâm đặc ân kiểu đó. Ông giáo sư chắc vui lắm trong ngày sinh nhật của mình, ít ra tụi nó còn nhớ tới mình! Mọi người vỗ tay, mình cũng vỗ tay nhưng lần này có cảm giác khác, mong năm sau cũng có ngày này!

Ở bệnh viện này mình làm việc cũng đủ lâu để thấy chuyện đời, rằng: có những kẻ người ta mong cho mau qua ngày qua tháng về hưu đi, biến đi cho đời bớt khổ, cho mọi người bớt khổ, và cũng có những người đáng kính như ông giáo sư già kia người ta thầm mong cầu chúc cho ông được sức khỏe, khỏe mạnh để giúp ích cho đời.

Happy BD ông giáo sư già !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét